โครงการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการไฟป่าหมอกควันในพนที่ตำบลแม่เมาะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

…วันพุธ ที่ 16 ธันวาคม 2563 เทศบาลตำบลแม่เมาะ โดย งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลแม่เมาะ จัดโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการไฟป่าหมอกควันในพนที่ตำบลแม่เมาะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยได้รับเกียรติจากนายชูชีพ บุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ และมีนายนรินทร์ ห่วงไธสง ปลัดเทศบาลฯ กล่าวรายงานฯ
…ซึ่งในการจัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานฝึกอบรมตามโครงการฯ
1. เพื่อป้องกันและลดผลกระทบอันจะเกิดขึ้นกับปัญหาของสุขภาพ ชีวิต และ ทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดขึ้นจากปัญหาของไฟป่าและหมอกควัน
2. เพื่อให้การดำเนินงานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างรวดเร็วและ มีประสิทธิภาพ
3. เพื่อเป็นการกำหนดบทบาท หน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฯ จากทุกภาคส่วนในการป้องกันและบรรเทาภัยจากสถานการณ์การเกิดปัญหาจากไฟป่าและ หมอกควันแบบบูรณาการร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. เพื่อเตรียมความพร้อมรับกับสถานการณ์ภัยจากไฟป่าและหมอกควัน ประจำปี 2564
5. เพื่อป้องกันและลดผลกระทบของปัญหาการเกิดไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ รับผิดชอบ
…กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนที่มีภูมิลำเนาและอาศัยอยู่ในชุมชน/หมู่บ้านในเขตพื้นที่ การปกครองของเทศุบาลตำบลแม่เมาะ รวมจำนวนทั้งสิ้น 60 คน
…วิทยากรจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 3 กรมป่าไม้ ซึ่งภาคเช้ามีการอบรมให้ความรู้ และช่วงภาคบ่ายเป็นการปฏิบัติเหตุการณ์สมมติการดับไฟป่า สถานที่ฝึกอบรม ณ ห้องประชุมเมาะหลวง และลานกลางแจ้ง สวนสักทองหน้าที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ เมื่อวันพุธ ที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา…
ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts