การประชุมการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีการเกิดความเสียหายจากการเกิดโรคระบาดจากภัยแล้งในพื้นที่ทำการเกษตรของราษฎรตำบลแม่เมาะ

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้รับแจ้งจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแล้ง ปี ๒๕๖๒ และขอให้ อปท.ในแต่ละพื้นที่บูรณาการประสานการช่วยเหลือเกษตรกร // วันพุธ ที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๒ เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น. กรมส่งเสริมการเกษตร จังหวัดลำปาง ร่วมกับ เทศบาลตำบลแม่เมาะ โดยนายชูชีพ บุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม การดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีการเกิดความเสียหายจากการเกิดโรคระบาดจากภัยแล้งในพื้นที่ทำการเกษตรของราษฎรตำบลแม่เมาะ พร้อมด้วย ท้องถิ่นอำเภอแม่เมาะ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหาภัยแล้งในพื้นที่เกษตร
…ในส่วนของการช่วยเหลือ มีขั้นตอนในการดำเนินงานโดยแบ่งออกเป็น ๔ ระยะด้วยกัน คือ
๑.การเตรียมการก่อนเกิดภัย
๒.การดำเนินการขณะเกิดภัย
๓.การดำเนินการหลังเกิดภัย
๔.การรายงานผลการดำเนินการ
อย่างไรก็ตาม ทั้งการสำรวจและ เร่งฟื้นฟูโดยหน้าที่และบทบาทของ อปท.จัดให้มีการส่งเสริมการประกอบอาชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นต้น โดยในที่ประชุมร่วมพิจารณาในหลายๆประเด็นพอสมควร ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมห้วยคิง สำนักงานเทศบาลตำบลแม่เมาะ เมื่อวันพุธ ที่ ๔ กันยายน ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา…

👉 เพื่อความสะดวกของพี่น้องประชาชนในการรับข้อมูลข่าวสาร อีกช่องทาง #แอดไลน์กันได้เลยครับ >> http://line.me/ti/g/GlFKNmCWek
ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts