ประเมินผู้บริหารองค์การ (ผู้บริหารท้องถิ่น) ประจำปี ๒๕๖๒

วันอังคาร ที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๖๒ เมื่อเวลา ๑๐.๐๐ น. นายชูชีพ บุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ เข้ารับการประเมินผู้บริหารองค์การ (ผู้บริหารท้องถิ่น) ประจำปี ๒๕๖๒ ณ ห้องประชุมอำเภอแม่เมาะ โดยการมอบหมายของนายนิมิตร ผดุงศิลป์ไพโรจน์ นายอำเภอแม่เมาะ มอบหมายให้นายเกษม ใจจันทร์ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่เมาะ ประธานคณะกรรมการประเมิน ซึ่งมีท้องถิ่นอำเภอแม่เมาะ พร้อมด้วยคณะกรรมการ นายถวิล สกุลวรรณวงศ์ สาธารณสุขอำเภอแม่เมาะ , นางณัฏฐิรา สกุลศรีนำชัย พัฒนาการอำเภอแม่เมาะ ประเมินผู้บริหารท้องถิ่นนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ประกอบด้วย อบต.บ้านดง,สบป้าด,จางเหนือ,นาสัก,และเทศบาลตำบลแม่เมา
…ซึ่งหลักเกณฑ์ของการประเมิน การบริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการของผู้นำท้องถิ่นโดยทั้งการบริหารงานในองค์กรและการจัดบริการสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น โดยในองค์กรนั้นเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณที่มาจากเงินภาษีของประชาชนเป็นไปเป็นอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล การบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน เน้นส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อการสร้างความโปร่งใสป้องกันการทุจริตของบุคลากรในองค์กร และในการจัดบริการสาธารณะ ก็กำหนดให้มีการประเมินการบริหารงานในแต่ละด้านที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
…การประเมินในวันนี้เป็นเพียงการให้ผู้บริหารได้ทราบถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมา สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ว่าในการบริหารงานที่ผ่านมาองค์กรมีจุดอ่อนจุดแข็งอย่างไร องค์กรมีความเข้มแข็งในการให้บริการและการจัดบริการสาธารณะในท้องถิ่น ตลอดจนเป็นที่พึ่งของประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพียงใด สามารถนำผลการประเมินเพื่อไปสู่การปรับปรุงหรือพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในท้องถิ่นต่อไป

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts