รณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

…วันอังคาร ที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๒ เมื่อเวลา ๑๖.๓๐ น.นายผดุง ปัทม์แก้ว ประธานคณะกรรมการศูนย์ประสานงาน อปพร.จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย จ่าเอกวุฒิภัทร ปาลสาร เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน ผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน และ สมาชิกอปพร.ตำบลแม่เมาะ เข้าร่วมประชุมฯ จากคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันดังกล่าว เป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงของประเทศ (เหตุการณ์สึนามิ) และควรถือเป็นโอกาสสำคัญในการรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงกำหนดจัดงานวันป้องกันอบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๒ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๖๒ ที่จะถึงนี้ นี้ ณ โรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านเชียงราย) อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
…นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้ชี้แจงและมอบหมายหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ทต.แม่เมาะเข้าร่วมจัดกิจกรรมในวันที่ ๒๖ ธันวาคม นี้ โดยนำเสนอภารกิจและหน้าที่ของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ในรูปแบบนิทรรศการผลการดำเนินงานของศูนย์ฯที่ผ่านมา ได้แก่ ภารกิจถ้ำหลวง ปฏิบัติหน้าที่งานพระบรมศพ กทม.และอื่นๆอีกหลายบทบาทหน้าที่
…ทั้งนี้ยังได้ขอความร่วมมือสมาชิกในการเข้าร่วมตั้งด่าน ๗ วันอันตรายช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง โดยมีรายละเอียดในหลายๆประเด็น เช่นความสำคัญของบัตรประจำตัว อปพร และเรื่องการใช้วิทยุสังเคราะห์ความถี่ของ กสทช.เป็นต้น จัดประชุม ณ ห้องประชุมเมาะหลวง สำนักงานเทศบาลตำบลแม่เมาะ ที่ผ่านมา…

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts