ตุลาคม 27, 2564 By jugkabin

โครงการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วันพฤหัสบดี ที่ 21 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ มอบหมายให้นางสาวสุปราณี บุญลอง รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ พร้อมด้วย นางกัลยา วงศ์สถิตย์ เลขาฯ ร่วมโครงการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ
📌 แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยว เยือนแม่เมาะ เลาะชุมชน เส้นทางท่องเที่ยว “ธรรม(ะ)ชาติ ไม่ธรรมดา”
📌จัดตลาดโชว์สินค้าในชุมชนและสินค้า OTOP ที่หลากหลายอย่าง ชาวบ้านได้สร้างโอกาสทำการตลาดนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อให้คนที่มาเที่ยวงานได้เห็น ได้รู้จักสินค้ามากขึ้น
📌สักการะศาลหลักเมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นศาลหลักเมือง 1 ใน 3 ของประเทศที่มีศาลหลักเมืองประจำอำเภอชาวบ้านยึดถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ปกป้องรักษา ชาวอำเภอแม่เมาะให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข และยังเป็นหลักรวมจิตใจของประชาชนในหมู่บ้านเมาะหลวงอีกด้วย
📌นั่งรถรางเที่ยว“ศูนย์วัฒนธรรมพระเจ้าสามองค์” สถานที่แหล่งธรรมมะที่มีพระประดิษฐานพระพุทธรูป 3 พระองค์ ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมากราบไหว้
.
ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ
ช่องทางติดตามข่าวสาร : เทศบาลตำบลแม่เมาะ
เว็บไซต์เทศบาล : http://www.tasaban-maemoh.go.th
เว็บไซต์งานประชาสัมพันธ์ : https://www.prmaemoh.com
LINE ID : prmaemoh