ประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๓

…เทศบาลตำบลแม่เมาะ โดย กองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๓ ที่จัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ ณ บริเวณ…สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา บ้านเมาะหลวง หมู่ที่ ๘ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟู ประเพณี อันดีงามของไทย ตลอดจนสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน
…เมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น. นายชูชีพ บุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ นำทีมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่เมาะ หัวหน้าส่วนราชการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โดยได้รับเกียรติจากนายเกษม ใจจันทร์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานป้องกันชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่เมาะ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยส่วนราชการอำเภอแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ คณะผู้บริหารสถานศึกษาในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลแม่เมาะ ผู้นำชุมชนทั้ง ๑๒ หมู่บ้าน ร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว
…ซึ่งหลังจากขบวนวัฒนธรรมของแต่ละส่วนราชการ สถานศึกษา หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลแม่เมาะ เคลื่อนเข้าสู่บริเวณพิธีเปิดงานฯ ได้มีการแสดงของเด็กๆโรงเรียนเทศบาลแม่เมาะ การแสดงฟ้อนเทียนจากกลุ่มผู้สูงอายุบ้านเมาะหลวง การแสดงดนตรีจากเด็กนักเรียนโรงเรียนแม่เมาะวิทยา การแสดงตีกองปู่จา ของค่ายฝึกการรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา และ ๓ กิจกรรมหลักที่มีการประกวดแข่งขัน
📷 การประกวดกระทงเล็ก
📷 การประกวดขบวนวัฒนธรรม (๑๒ ขบวน)
📷 การประกวดนางนพมาศ (อายุระหว่าง ๖-๑๐ ปี)
๒ ความบันเทิงหลักที่ชมฟรี
📷 ชมมวยไทย
📷 สนุกสนานกับรำวงย้อนยุค
…หลังเสร็จสิ้นการประกวดต่างๆ มีการมอบรางวัลของแต่ละกิจกรรมการแข่งขันก็ร่วมกันบันทึกภาพบนเวทีเป็นที่ระลึก เนื่องในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๓ ณ บริเวณ…สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา บ้านเมาะหลวง หมู่ที่ ๘ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ที่ผ่านมาแล้วพบกันใหม่ในปี ๒๕๖๔

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts