เทศบาลตำบลแม่เมาะ ร่วมรับฟังการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการ Solar Farm แม่เมาะ ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผ่านบริษัท เบสท์ เอ็นไวรอนเม้นท์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

วันนี้ ( 7 มิ.ย.66 ) เทศบาลตำบลแม่เมาะ โดยการมอบหมายของนายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ ให้นายสุวรรณ จงสัมฤทธิ์ดี รองนายกฯ พร้อมทีมบริหาร ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่เมาะ และ กำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตเทศบาลฯ ร่วมรับฟังการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการ Solar Farm แม่เมาะ ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผ่านบริษัท เบสท์ เอ็นไวรอนเม้นท์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

เนื่องจาก กฟผ.แม่เมาะ มีแผนพัฒนาโครงการ Solar Farm แม่เมาะ มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้าสุทธิ 38.50 MWAC (กำลังการผลิตติดตั้ง 50.05 MWDC) ตั้งอผู่ที่ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เพื่อผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ของเหมือง และ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะจ่ายไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

บริษัท เบสท์ เอ็นไวรอนเม้นท์ คอนซัลแทนท์ จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาดำเนินการศึกษาและ จัดทำรายงานประมวลหลักการปฏิบัติ (Code of Practice : CoP) โดย กฟผ.แม่เมาะ มอบหมายให้มีการพบปะหารือและรับฟังความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลตำบลแม่เมาะ ทราบข้อมูลข่าวสารของโครงการ และ รับฟังความเห็น หรือข้อเสนอแนะ ตลอดจนเตรียมความพร้อมก่อนการจัดเวที รับฟังความเห็นและทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย ในวันเสาร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมอาคารหอประชุมและโภชนาคาร วิทยาลัยเทคนิค กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยในวันนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการประชุมดังกล่าวเพื่อนำเสนอรายละเอียดให้ อปท.และผู้นำชุมชนทราบ

ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ Solar Farm แม่เมาะ ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ที่นี่ https://drive.google.com/drive/folders/1gmsccDqi_4FAjYE1-eBBzi-kDYUoiWQB?usp=sharing

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ ทต.แม่เมาะ

Related posts