โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริฯ ประจำปีงบประมาณ 2564

…เทศบาลตำบลแม่เมาะ โดย ฝ่ายพัฒนาชุมชนกองสวัสดิการสังคม จัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริฯ ประจำปีงบประมาณ 2564 // วันศุกร์ ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 น. นายชูชีพ บุนนาค นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการฯ นายอิสรารัฐต์ ไสยวงศ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ฝ่ายพัฒนาชุมชน กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลแม่เมาะ จัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริ ปีงบประมาณ 2564 โดยได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชได้มีแนวทางดำเนินการที่สอดคล้องและสนับสนุนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติซึ่งมีกรอบแนวคิดและหลักการในการวางแผนที่สำคัญได้แก่
1.การน้อมนำและประยุกต์ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
2.คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม
3.การสนับสนุนส่งเสริมแนวคิดการปฏิรูปประเทศ
4.การพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
…ซึ่งกรอบแนวคิดทั้งสี่นั้นล้วนแต่ต้องดำเนินการภายใต้การดูแลรักษาทรัพยากรและการนำมาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแม่เมาะจำนวน 20 คน และได้จัดกิจกรรมในลักษณะด้านการบรรยายให้ความรู้เรื่องวิธีปลูกพืชสมุนไพรการดูแลรักษาการใส่ปุ๋ยการรดน้ำพรวนดินการปราบศัตรูพืชแมลงและการปลูกพืชสมุนไพรที่ป่าชุมชน
…การจัดกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริปีงบประมาณ 2564 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 14 พฤศจิกายน 2563 ณศูนย์การเรียนรู้ผู้สูงอายุตำบลแม่เมาะหมู่ที่ 8 อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา..
ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts