โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริฯ ประจำปีงบประมาณ 2565

เทศบาลตำบลแม่เมาะ กองสวัสดิการสังคม จัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริฯ ประจำปีงบประมาณ 2565 // วันพุธ ที่ 21 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30 น. นายเอนก แก้วกำพล นายกเทศมนตรีตำบลแม่เมาะ ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการฯ นายอิสรารัฐต์ ไสยวงศ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี พร้อมด้วย ทีมบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่เมาะ หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลตำบลแม่เมาะ ร่วมพิธีเปิดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริ ปีงบประมาณ 2565

ความสำคัญของการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชได้มีแนวทางดำเนินการที่สอดคล้องและสนับสนุนแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติซึ่งมีกรอบแนวคิดและหลักการในการวางแผนที่สำคัญได้แก่

1.การน้อมนำและประยุกต์ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

2.คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม

3.การสนับสนุนส่งเสริมแนวคิดการปฏิรูปประเทศ

4.การพัฒนาสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

ซึ่งกรอบแนวคิดทั้งสี่นั้นล้วนแต่ต้องดำเนินการภายใต้การดูแลรักษาทรัพยากรและการนำมาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนในเขตเทศบาลตำบลแม่เมาะ และ ได้จัดกิจกรรมในลักษณะด้านการบรรยายให้ความรู้เรื่องวิธีปลูกพืชสมุนไพรการดูแลรักษาการใส่ปุ๋ยการรดน้ำพรวนดินการปราบศัตรูพืชแมลงและการปลูกพืชสมุนไพรที่ป่าชุมชน …การจัดกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชสมุนไพรตามแนวพระราชดำริปีงบประมาณ 2565 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21- 22 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การเรียนรู้ผู้สูงอายุตำบลแม่เมาะหมู่ที่ 8 อำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ดูภาพกิจกรรมเพิ่มเติมที่นี่

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลแม่เมาะ

Related posts