เทศบาลตำบลแม่เมาะ เชิญร่วมศึกษาดูงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอ่างเก็บน้ำเมาะสถานี 3 ระยะ จากการดำเนินงานโครงการขุดลอกตะกอนวัชพืชและปรับปรุง บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำเมาะสถานี บ้านเมาะสถานี หมู่ที่ 4 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 28 ก.พ.2567 นี้

วันพุธ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เทศบาลตำบลแม่เมาะ เชิญร่วมศึกษาดูงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอ่างเก็บน้ำเมาะสถานี 3 ระยะ จากการดำเนินงานโครงการขุดลอกตะกอนวัชพืชและปรับปรุง บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำเมาะสถานี บ้านเมาะสถานี หมู่ที่ 4 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

ร่วมคิดร่วมทำไปกับเทศบาลตำบลแม่เมาะ ในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน โดยจะดำเนินการขุดลอกกำจัดวัชพืช ขุดลอกดิน ตะกอนภายในอ่างเก็บน้ำ และปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายตลอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมฟื้นฟูแหล่งน้ำ ให้สามารถใช้สำหรับอุปโภคสำหรับการเกษตรและครัวเรือน และบริโภคสำหรับสัตว์เลี้ยงการดำเนินงานโครงการตังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม – กรกฎาคม 2567

กิจกรรมดังกล่าวนี้เชิญชวนท่านที่สนใจ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมศึกษาเรียนรู้ กระบวนการดำเนินงานของโครงการทั้ง 3 ระยะ ระยะที่ 1 ก่อนการดำเนินงาน ระยะที่ 2 ระหว่างดำเนินงานขุดลอก และ ระยะที่ 3 เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ 4 ข้อหลักดังนี้
1.เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในกระบวนการคิดเห็นเสนอแนะ
2.เพื่อเป็นการแนะแนวการศึกษาสำหรับผู้ที่อยากปฏิบัติงานในด้านการก่อสร้าง
3.เพื่อให้เด็กและเยาชนได้เข้าใจถึงกระบวนการทำงาน ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายระเบียบ และความซับซ้อนของงานราชการ
4.เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อย อยากให้เด็กและเยาวชนได้เสนอข้อคิดเห็น การพัฒนาต่อยอด หรือข้อเสนอแนะในด้านต่างๆ

โดยการบรรยายให้ความรู้ จากทีมงานกองช่างเทศบาลตำบลแม่เมาะ ในการนำเสนอข้อมูลทางด้านเทคนิค การออกแบบ การก่อสร้าง รวมถึงการปรับภูมิทัศน์รอบอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ และ ได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยเทคนิค กฟผ.แม่เมาะ ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการต่อระบบไฟฟ้า แสงสว่าง การเปลี่ยนหลอดไฟ ซึ่งจัดเป็นฐานต่างๆ เพื่อให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และทดลองปฏิบัติจริง นับว่าเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่เด็กและเยาวชนนักเรียนจะได้แสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ กับ เทศบาลตำบลแม่เมาะ ในการดำเนินงานโครงนี้ รวมทั้งนำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เลือกเรียนในสาขาที่ต้องการ และ สามารถทำงานพัฒนาท้องถิ่นของตนเองในอนาคตต่อไป

ข่าวโดย : งานประชาสัมพันธ์ ทต.แม่เมาะ

Related posts